Hydroforming, hay "phản áp lực hình thành," là một cách
sản xuất thường xuyên được sử dụng trong những ngành công nghiệp ô tô.
Hydroforming phép cho các may cat plasma cnc
cu hình dạng phức tạp được tạo ra mà không hàn
những bộ phận sở hữu nhau, kết quả là một thành phần cấu trúc unibody có một tỷ
lệ cao sức mạnh trên trọng lượng.

một
số hãng xe dựa trên tem và hàn truyền thống phương pháp để phân phối linh kiện.
Trong quá trình này, các bộ phận và những tấm được đóng dấu ra từ các tấm thép
và hàn lại sở hữu nhau để làm cho mảnh treo, chiếc nôi động cơ, khung cơ thể,
hoặc những sản phẩm khác. Ngược lại, các kỹ thuật hydroforming dùng áp lực để
buộc kim cái dễ uốn thành hình dạng của một chết, và sở hữu thể có hiệu quả hơn
trong giá tiền sản xuất và thời gian trong trường hợp nhất định.
giai
đoạn Hydroforming Auto Parts
động
cơ hydroformed Ống hydroforming thường được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô
hiện nay với 1 trong hai phương pháp cao hoặc áp suất phải chăng . Này xử lý mất
1 ống thép và khiến cho biến dạng nó hình dạng mong muốn. Đây là phương pháp các
quy trình ống thường khiến cho việc:
1
ống được đặt vào buồng biến dạng cộng mang khuôn tiêu cực vào đó nó sẽ được ép.
một trung áp (thường nước hoặc chất lỏng thủy lực) sau ấy được buộc qua ống,
cuối cùng đúc nó thành hình dạng của khuôn. một khi những phần được hình thành,
nó với thể được hoàn thành với bí quyết điều trị bề mặt như cắt, cắt laser hoặc
sơn. Thường với một nhu cầu giảm cho hàn thêm vào những phần. Sau lúc những
thành phần được hoàn thành, nó đã sẵn sàng để được bao gồm trong công đoạn lắp
ráp.
đề nghị Pre-Hydroforming
Trước
khi một phần được chấp thuận cho chế tạo và trùng lặp, nó thường đi qua 1 vài
quá trình trước. những phần sở hữu thể được lên kế hoạch mang 1 chương trình
phần mềm CAD (CAD), và sau đó , một nguyên loại được tạo ra. những cái thử
nghiệm có thể được sử dụng để tiến hành nghiên cứu, chẳng hạn như các bài kiểm
tra luyện kim hay phần tử hữu hạn phân tích. giả dụ phần thi được coi là yêu
thích cho hydroforming phân phối , kiểm soát báo chí trên máy vi tính và những
hệ thống xử lý vật liệu với thể được cài đặt để quản lý những nhu cầu cung cấp
cho 1 mô hình chạy.
tiện dụng của bộ phận Hydroformed ô tô
Hydroforming
chế tạo 1 số tiện dụng tiềm năng cho các nhà cung ứng ô tô. Bộ phận chế tạo bởi
công đoạn này sở hữu trọng lượng nhẹ, với thể ảnh hưởng tới nền kinh tế nhiên
liệu và hiệu suất các khía cạnh . nói từ khi những bộ phận hydroformed thường
unibody, chúng hiển thị sức mạnh lớn hơn so sở hữu những mối nối hàn hoặc các
thành phần. thuận tiện tiềm năng khác của hydroforming trong ngành công nghiệp ô
tô bao gồm:
nâng
cao độ cứng thành phần
nâng
cao ngoại hình linh hoạt
Biến
thiên chiều giảm
Giảm
số lượng các bộ phận hoặc những khớp cần thiết
các bất lợi của bộ
phận Hydroforming ô tô
Mặc
dù có lợi thế của nó, nó là hữu ích để xem xét một số những biến chứng mang thể
phát sinh trong quá trình hydroforming. sở hữu thể sở hữu vấn đề có giá tiền
nguyên liệu, đề cập từ ống truyền thống mang giá cao hơn so sở hữu cổ phiếu của
cuộn dây, và các đồ vật phải thiết để thực hiện những hoạt động sở hữu thể tốn
kém để mua , duy trì, hoặc nâng cấp. Thêm vào ấy , 1 số dòng hydroforming liên
quan đến khả năng chu kỳ thời gian dài.
1
số nhà cung cấp xem xét hydoforming là chi phí dự phòng, đặc trưng là trường hợp
những thành phần sử dụng đòi hỏi một lượng lớn nguyên liệu để cung ứng ; Tuy
nhiên, giá tiền -hiệu quả với thể làm cho giảm những dự án, khối lượng phải
chăng hơn. Trong trường hợp của 1 bộ phận đóng dấu mà sẽ đòi hỏi rộng rãi mối
hàn để hoàn thành, mức giá tiềm năng của thời gian, thiết bị lao động và lắp ráp
có thể biện minh cho việc thay thế quá trình đấy có hydroforming.
Ví
dụ về những Hydroforming trong ngành công nghiệp tự động
Đen
và xe thể thao Năm 2002, Dodge đã bắt đầu kết hợp hydroforming để giúp giảm độ
rung trên khung gầm của nó được mẫu mã lại Dodge Ram. Tương tự như vậy, các nhà
phân phối GM bắt đầu sử dụng hydroforming để tạo các bộ phận của hệ thống treo.
có sự tăng cuối cộng của khoảng 20 phần trăm trong cung cấp năng suất cho
General Motors, và chuyển đổi để hydroforming có thể đã góp phần vào việc đạt
được.
GM
tiếp tục dùng hydroforming trong phương thức cung cấp của mình. Trong năm 2006,
nó đã phát triển thành một trong các hãng thứ 1 sử dụng công đoạn này để tạo ra
các tấm thân toàn bộ trên xe cho 1 số thương hiệu của mình. Mặc dù hydroforming
tấm kim loại được dùng giảm thiểu cho tấm thân bên không tính (thường dành cho
khối lượng phải chăng sau lúc thị trường phần), GM đã dùng nó để cung cấp ngoại
thất cho một số loại xe của mình.
những
ví dụ khác của hydroforming trong ngành công nghiệp ô tô bao gồm việc tạo ra
dòng nôi động cơ cho phổ biến nhãn hàng Pontiac, Chevrolet, Ford, và Dodge. quá
trình này cũng đã được dùng bởi phổ biến nhà phân phối ô tô châu Âu, như
Volkswagen, mà chuyển từ bản vẽ sâu để hydroforming để tạo khung unibody cho một
số cái xe của mình.
không
tính ra, một số doanh nghiệp ô tô đã dùng để chế tạo những bộ phận hydroforming
cho hỗ trợ bảng điều khiển, hỗ trợ tản nhiệt, khung đường ray và các thành phần
khác được tìm thấy trong xe khá hiện nay .
Nguồn: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html
Nguồn: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html
Đăng nhận xét