Hydroforming phải được áp dụng vào ngành công nghiệp chế biến linh kiện tháp giải nhiệt

Hydroforming, hay "phản áp lực hình thành," là một cách sản xuất thường xuyên được sử dụng trong những ngành công nghiệp ô tô. Hydroforming phép cho các may cat plasma cnc cu  hình dạng phức tạp được tạo ra mà không hàn những bộ phận sở hữu nhau, kết quả là một thành phần cấu trúc unibody có một tỷ lệ cao sức mạnh trên trọng lượng.
Hydroforming trong ngành công nghiệp tự động
một số hãng xe dựa trên tem và hàn truyền thống phương pháp để phân phối linh kiện. Trong quá trình này, các bộ phận và những tấm được đóng dấu ra từ các tấm thép và hàn lại sở hữu nhau để làm cho mảnh treo, chiếc nôi động cơ, khung cơ thể, hoặc những sản phẩm khác. Ngược lại, các kỹ thuật hydroforming dùng áp lực để buộc kim cái dễ uốn thành hình dạng của một chết, và sở hữu thể có hiệu quả hơn trong giá tiền sản xuất và thời gian trong trường hợp nhất định.
giai đoạn Hydroforming Auto Parts
động cơ hydroformed Ống hydroforming thường được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay với 1 trong hai phương pháp cao hoặc áp suất phải chăng . Này xử lý mất 1 ống thép và khiến cho biến dạng nó hình dạng mong muốn. Đây là phương pháp các quy trình ống thường khiến cho việc:
1 ống được đặt vào buồng biến dạng cộng mang khuôn tiêu cực vào đó nó sẽ được ép. một trung áp (thường nước hoặc chất lỏng thủy lực) sau ấy được buộc qua ống, cuối cùng đúc nó thành hình dạng của khuôn. một khi những phần được hình thành, nó với thể được hoàn thành với bí quyết điều trị bề mặt như cắt, cắt laser hoặc sơn. Thường với một nhu cầu giảm cho hàn thêm vào những phần. Sau lúc những thành phần được hoàn thành, nó đã sẵn sàng để được bao gồm trong công đoạn lắp ráp.
đề nghị Pre-Hydroforming
Trước khi một phần được chấp thuận cho chế tạo và trùng lặp, nó thường đi qua 1 vài quá trình trước. những phần sở hữu thể được lên kế hoạch mang 1 chương trình phần mềm CAD (CAD), và sau đó , một nguyên loại được tạo ra. những cái thử nghiệm có thể được sử dụng để tiến hành nghiên cứu, chẳng hạn như các bài kiểm tra luyện kim hay phần tử hữu hạn phân tích. giả dụ phần thi được coi là yêu thích cho hydroforming phân phối , kiểm soát báo chí trên máy vi tính và những hệ thống xử lý vật liệu với thể được cài đặt để quản lý những nhu cầu cung cấp cho 1 mô hình chạy.
tiện dụng của bộ phận Hydroformed ô tô
Hydroforming chế tạo 1 số tiện dụng tiềm năng cho các nhà cung ứng ô tô. Bộ phận chế tạo bởi công đoạn này sở hữu trọng lượng nhẹ, với thể ảnh hưởng tới nền kinh tế nhiên liệu và hiệu suất các khía cạnh . nói từ khi những bộ phận hydroformed thường unibody, chúng hiển thị sức mạnh lớn hơn so sở hữu những mối nối hàn hoặc các thành phần. thuận tiện tiềm năng khác của hydroforming trong ngành công nghiệp ô tô bao gồm:
nâng cao độ cứng thành phần
nâng cao ngoại hình linh hoạt
Biến thiên chiều giảm
Giảm số lượng các bộ phận hoặc những khớp cần thiết
các bất lợi của bộ phận Hydroforming ô tô
Mặc dù có lợi thế của nó, nó là hữu ích để xem xét một số những biến chứng mang thể phát sinh trong quá trình hydroforming. sở hữu thể sở hữu vấn đề có giá tiền nguyên liệu, đề cập từ ống truyền thống mang giá cao hơn so sở hữu cổ phiếu của cuộn dây, và các đồ vật phải thiết để thực hiện những hoạt động sở hữu thể tốn kém để mua , duy trì, hoặc nâng cấp. Thêm vào ấy , 1 số dòng hydroforming liên quan đến khả năng chu kỳ thời gian dài.
1 số nhà cung cấp xem xét hydoforming là chi phí dự phòng, đặc trưng là trường hợp những thành phần sử dụng đòi hỏi một lượng lớn nguyên liệu để cung ứng ; Tuy nhiên, giá tiền -hiệu quả với thể làm cho giảm những dự án, khối lượng phải chăng hơn. Trong trường hợp của 1 bộ phận đóng dấu mà sẽ đòi hỏi rộng rãi mối hàn để hoàn thành, mức giá tiềm năng của thời gian, thiết bị lao động và lắp ráp có thể biện minh cho việc thay thế quá trình đấy có hydroforming.
Ví dụ về những Hydroforming trong ngành công nghiệp tự động
Đen và xe thể thao Năm 2002, Dodge đã bắt đầu kết hợp hydroforming để giúp giảm độ rung trên khung gầm của nó được mẫu mã lại Dodge Ram. Tương tự như vậy, các nhà phân phối GM bắt đầu sử dụng hydroforming để tạo các bộ phận của hệ thống treo. có sự tăng cuối cộng của khoảng 20 phần trăm trong cung cấp năng suất cho General Motors, và chuyển đổi để hydroforming có thể đã góp phần vào việc đạt được.
GM tiếp tục dùng hydroforming trong phương thức cung cấp của mình. Trong năm 2006, nó đã phát triển thành một trong các hãng thứ 1 sử dụng công đoạn này để tạo ra các tấm thân toàn bộ trên xe cho 1 số thương hiệu của mình. Mặc dù hydroforming tấm kim loại được dùng giảm thiểu cho tấm thân bên không tính (thường dành cho khối lượng phải chăng sau lúc thị trường phần), GM đã dùng nó để cung cấp ngoại thất cho một số loại xe của mình.
những ví dụ khác của hydroforming trong ngành công nghiệp ô tô bao gồm việc tạo ra dòng nôi động cơ cho phổ biến nhãn hàng Pontiac, Chevrolet, Ford, và Dodge. quá trình này cũng đã được dùng bởi phổ biến nhà phân phối ô tô châu Âu, như Volkswagen, mà chuyển từ bản vẽ sâu để hydroforming để tạo khung unibody cho một số cái xe của mình.

không tính ra, một số doanh nghiệp ô tô đã dùng để chế tạo những bộ phận hydroforming cho hỗ trợ bảng điều khiển, hỗ trợ tản nhiệt, khung đường ray và các thành phần khác được tìm thấy trong xe khá hiện nay .
Nguồn: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html

Đăng nhận xét