Tìm dây loa kiểu gì mới chất lượng mới phụ hợp với hệ thống âm thanh

Dây loa và tín hiệu lúc được phối ghép 1 bí quyết logic sở hữu từng bộ dàn sẽ tạo ra những hiệu quả âm thanh khá bất ngờ. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng​ trao đổi về cách mua cũng như đánh giá chất lượng dây để có được sự phối ghép thành công.
chọn DÂY
-Nguyên tắc tối thượng: Tương hợp
nếu những thiết bị trong một hệ thống âm thanh, gồm cả dây loa và tín hiệu, luôn đứng ở vị trí hòan tòan trung lập và không áp đặt bất kỳ đặc tính nào lên âm thanh thì quả là lý tưởng. Song đây lại là một điều ko tưởng nên chúng ta bắt nên sắm dây sao cho bắt mắt trình diễn và âm sắc của nó tương hợp sở hữu tòan hệ thống để chúng bôquyết cho nhau và cùng tạo phải âm thanh hài hòa, cân đối.
Ví dụ: giả dụ hẹ thống trình diễn tiếng treble tương đối sáng và yếu tố quá thì dây dẫn ưng ý mang nó buộc phải khả năng dung hòa nhược điểm này, giúp người nghe cảm nhận âm thanh thú vị hơn; còn nếu tiếng bass quá mạnh, quá “béo”, thì kiểu dây cho âm thanh chắc gọn lại khắc phục được điều này. Hoặc như một hệ thống mà tiếng trung hiếu “sự hiện diện”, tức là không khiến người nghe cảm nhận được độ nổi và vị trí của ca sĩ, thì bộ dàn đó rất nên các dây dẫn giúp âm nhạc hướng về phía trứơc, tức là làm cho âm thanh nổi lên.

-Chọn dây sau khi tậu dàn
Như vậy, sự tương hợp trong trình diễn giữa dây và các thứ là điểm đặc trưng quan trọng song không buộc phải sắm sẵn dây trước lúc bạn chọn loa, ampli, đầu đọc…, hãy coi đây là công việc cuối cùng của quy trình xây dựng dàn bởi vì dây dẫn dù tốt đến mấy cũng ko thể khắc phục các bất đồng căn bản giữa các thiết bị của hệ thống. Chẳng hạn giả dụ ampli với cái ra nhỏ mà lại ohải kéo loa trở kháng tốt thì tiếng bass sẽ siêu yếu và chậm chạp. Dây loa ko thể giải quyết được mâu thuẫn này. Bạn có thể tránh nhược đuểm thiếu trọng lượng của tiếng bass bằng bí quyết chọn lựa dây loa ưng ý, nhưng khắc phục ở nguyên nhân gốc rễ của nó vẫn là phương pháp phải chăng và hiệu quả nhất. Hãy phối ghép lại loa và ampli. Dây loa và tín hiệu không thể là giải pháp vạn năng, mà chỉ nên là “ nhân vật” cuối cộng bước vào “gia đình hi-fi” của bạn để tôn thêm những nét đẹp âm thanh sẵn với.
một lý do khác khiến ta phải sắm dây ở khâu cuối cùng là: dây dẫn thấp chỉ tạo đuều kiện cho thiết bị phát huy hết ưu thế của chúng mà thôi, nó không thể khiến 1 hệ thống kém chất lượng trình diễn hay lên được. nên bạn hãy bắt đầu 1 hệ thống được tậu lựa can thận, sau đấy, tìm tới các dây loa và tín hiệu giúp hệ thống trình diễn logic. những cái dây chất lượng rẻ không thể tạo ra biến chuyển căn bản nào trong âm thanh của dàn mà chỉ có thể giảm thiểu ảnh hưởng xấu của chúng lên âm thanh mà thôi.

-Những vấn đề cần quan tâm
1 hệ thống hi-fi bình thường bắt buộc mang 1 cặp dây loa (nếu đấu bi-wire, phải dùng hai cặp), 1 cặp dây tín hiệu giữa preampli và ampli công suất, và vài cặp dây tín hiệu giữa vật dụng nguồn âm và pre-ampli. giả dụ ampli công suất nằm gần loa, dây loa sẽ ngắn, dây tín hiệu giữa preampli và ampli sẽ dài. Ngược lại, nếu ampli công suất sắp trang bị nguồn, và preampli, dây tín hiệu sẽ ngắn, còn dây loa sẽ dài. lúc bạn đã tưởng tượng ra cấu hình hệ thống âm thanh của mình, hãy lập danh sách các dây bạn bắt buộc kèm theo chiều dài của chúng và tính tóan sao cho dây càng ngắn càng phải chăng nhưng nhớ trừ ra 1 đọan khỏang nửa mét phòng trường hợp di chuyển vị trí loa, ampli hoặc những thay đổi khác.
Tính tóan số tiền dành cho dây sao cho thông minh là điều không kém quan trọng. Kinh nghiệm là nênd8ầu tư kha hơi vào dây tín hiệu phần nguồn mà bạn sử dụng thường xuyên nhất. Ví dụ: bạn “kết” nghe CD hơn MD hoặc tuner, hãy ưu tiên cho dây tín hiệu giữa d8ầu CD và preampli thay vì dây giữa MD và preampli. Và vì mọi những trang bị nguồn đều kết nối mang ampli công suất thông qua dây tín hiệu giữa preampli và ampli công suất, bắt buộc dây giữa preampli và ampli công suất cũng nên buộc phải được sử dụng rộng rãi hơn. Bất kỳ chất lượng âm thanh của vật dụng nào cũng đều ít phổ biến phụ thuộc chất lượng của dây tín hiệu.
-Có nhất thiết phải mua toàn bộ các dây loa và tín hiệu do cùng một hãng sản xuất hay phối hợp từ phổ biến hãng khác nhau?
mang người cho rằng tất cả dây dẫn của một hệ thống cần sở hữu căn nguyên từ một hãng vì ngay từ lúc chế tạo, tác fake của chúng đã với dụng ý kiểu dáng sao cho chúng hợp tác có nhau ăn ý để có thể tạo ra hiệu quả âm thanh logic. Song người nghĩ dây từ phổ biến nguồn khác nhau vẫn tốt hơn. Họ lập luận rằng dây của mỗi hãng tác động đến âm thanh theo 1 cách riêng. nếu sử dụng dây của cùng 1 hãng cho tòan bộ hệ thống thì sẽ khiến cho đặc tính âm thanh của hãng đấy trong tòan bộ hệ thống càng trở nên “đậm đặc”. Tổng hợp dây từ đa dạng nhà chế tạo khác nhau sẽ khắc phục được hiện tượng này. Quan điểm chọn dây hơi giống với bí quyết tư duy cả các người khiến nghề thu âm. Họ thường ghi qua bàn trộn của nhà phân phối này, sau ấy, hòa âm bằng bàn của hãng khác để âm thanh cuối cùng không bị với 1 đặc biệt của riêng một hãng nào.
Kinh nhiệm cho thấy bí quyết duy nhất xác định dây dẫn rẻ nhất cho hệ thống là lắng nghe. Trong một số nếu, dây của cùng 1 nhà chế tạo lại sở hữu kết quả phải chăng nhất, nhưng cũng mang lúc, sử dụng phối hợp lại phát huy hiệu quả cao. đề cập chung, không thể phỏng đóan được trường hợp ko tiến hành lựa chọn, thử nghiệm và lắng nghe bằng chính đôi tai mình. Đa phần các liên hệ đều cho bạn đưa vài dây về nhà nghe thử. Hãy tận dụng điều này.

THẨM ĐỊNH DÂY
Chất lượng dây phải phải được đánh giá trong chính hệ thống mà bạn định phục vụ nó. Am thanh của dây phụ thuộc hầu hết vào hệ thống. sở hữu những dây trình diễn vô cùng hay ở bộ dàn này mà lại vô cùng kém ở dàn khác và ngược lại. Hơn nữa, gu nghe nhạc của mỗi người là thước đo chính để đánh giá chất lượng của dây. Đừng để quan niệm của bạn bị phụ thuộc vào các quan niệm hay thông số sở hữu tính kỹ thuật về những lọai dây dẫn. hầu hết những nhận định này là nhằm mục đích quảng cáo, nó vô cùng ít và hầu như chẳng đề cập gì đến chất lượng trình diễn âm thanh của dây lúc phối ghép với hệ thống của bạn. Hãy gửi niềm tin vào chính đôi tai của mình.
Trước lúc đánh giá âm thanh của dây, bạn nhất thiết cần cho dây chạy rà. Trong lúc chạy rà, dây mới thường nghe khá chói, cứng, hoặc uể ỏai, gò bó và thiếu chiều sâu. các tồn tại này thường sẽ biến mất sau vài giờ đến vài chục giờ dây họat động. sở hữu dây phải vài ngày, thậm chí vài tuần chạy rà. Hãy nhớ không hề cứ chạy rà xong là dây sẽ nghe hay mãi mãi, chỉ phải bạn để 1 thời gian dài ko sử dụng, dây sẽ không thể nghe hay như nó vừa được chạy rà xong.

khi đã ghi nhớ những chú ý ấy, giờ bạn mang thể sẵn sàng nghe để đánh giá chất lượng dây. Lắng nghe dây đầu tiên trong khỏang từ 15-30 phút, rồi chuyển sang dây thứ hai. phương pháp tìm lựa là tự đòi hỏi chính mình dây nào làm bạn thấy nhạc nghe hay hơn, thú vị hơn. Bạn ko phải nên phân tích những gì mà bạn đang nghe, chỉ bắt buộc chọn mẫu dây mang lại cho bạn cảm giác hứng thú hơn lúc thưởng thức âm thanh là được. Phương cách khác để thẩm định là nghe để phân tích am thanh của từng dây rồi xác định ưu thế và tránh của chúng. Bạn sẽ thấy rằng mỗi dây đều có điểm cộng và nhược điểm riêng, không sở hữu loại nào hòan hảo. Và 1 lần nữa, lắng nghe một bí quyết cận thận sự phối hợp giữa dây và hệ thống của chính bạn là bí quyết duy nhất để chọn ứng cử viên xuất sắc.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ một điều: dây dân thấp đôi lúc lại khiến lộ nhược điểm mà từ trước tới giờ bạn chưa bao giờ thấy trong hệ thống của bạn. Dây loa và tính hiệu cũng mang thể gây ra một số âm méo cực kỳ khó chịu cho âm thanh của hệ thống. Xin nêu một số nhược điểm “đáng ghét” nhất: Tiếng treble sạn và cứng: nhiều dây loa làm cho tiếng treble vươn lên là cực kỳ “chát”, âm thanh gồ ghề thay vì mềm mại và trôi chảy.
Tiếng treble sáng và sắc: đấy là khi bạn thấy tiếng dàn xanh-ban nghe như 1 mớ tiếng ồn chói tai chứ chẳng phải là các âm thanh lung linh, mang độ rung ngân vang của 1 nhạc cụ bằng đồng. Chúng cũng có xu thế “bắn tung tóe” trên sân khấu chứ không hề là các âm hình gọn gàng, có hình khối rõ ràng. trường hợp bạn thấynhững âm gió b5i nhấn mạnh thái quá, khiến cho tiếng treble rấtchói hay xì xọet… thì mang thể tin rằng dây này có bệnh về tiếng treble.song cũng có các dây trình diễn tiếng treble rất tối và bó hẹp. Tiếng của dây loa bắt buộc cần mở rộng, dàn trải, mang không gian trong dải tần số cao mà lại ko được quá sắc.

Sự mệt mỏi lúc nghe nhạc: Dây loa kém sẽ làm người nghe nhanh chóng thấy mỏi mệt. Dấu hiệu của sự mỏi mệt là đau đầu, và bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn lúc tắt nhạc, bạn muốn làm cho việc gì đấy hơn nghe nhạc.hậu quả tồi tệ nhất mà nó mang thể gây ra là đôi tai bạn như căng lên. có dây thấp (trong 1 hệ thống tốt), bạn nghe nhạc ở cường độ âm thanh lớn trong 1 hời gian dài mà ko mệt mỏi. ví như dây sinh ra hiện tượng hiệu ứng trên, bạn hãy giảm thiểu xa nó dù sở hữu bất cứ ưu thế nào.
Thiếu không gian và chiều sâu: dùng 1 bản nhạc có chiều sâu và khoảng trống trùng hợp, lắng nghe xem dây dẫn tác động đến chiều sâu và cảm giác nhạc cụ như được “treo” trong dung tích ba chiều như thế nào.
Phân giải thấp: một số dây trình diễn cực kỳ mượt mà, nhưng đôi lúc, lại khiến âm thanh thiếu yếu tố. Đối lập với kiểu dây trình diễn âm thanh êm nhẹ, mượt mà là các dây “phơi bay thô bạo” toàn bộ yếu tố âm thanh. Dây rẻ bắt buộc thể hiện rõ những chi tiết âm thanh nhưng không được quá lộ liễu. Dây cần tạo ra cân bằng giữa những mức độ phân giải âm thanh và gợi cảm giác thư giãn, dễ chịu cho người nghe.
Tiếng bass “xốp” hoặc cao độ ko rõ nét: Dây loa và tín hiệu giả có thể khiến tiếng bass phát triển thành chậm chạp, bị “xốp”, bị mềm “oạt ẹo” hoặc thiếu sự sắc nét trong cao độ. có những dây dẫn như vậy, tiếng bass vươn lên là vô cùng nặng nề, ủy mị chứ ko cứng cáp và căng tròn. Cao độ bị mờ nhạt, làm cho phần trầm nghe như âm thanh của subwooder rẽ tiền chứ ko là 1 màng âm thanh sắc nét của các nốt nhạc riêng biệt. Trên đây là các kinh nghiệm được đúc kết từ thực tế chơi âm thanh nhiều năm của các người chơi với kinh nghiệm. Tai Già xin được trao đổi cộng quý khách, hy vọng giúp bạn tậu được những dây loa và tín hiệu “tâm đầu ý hợp” nhất với hệ thống âm thanh hiện có.

Đăng nhận xét